A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Ân Hảo ban hành Quy chế phối hợp hoạt động tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công

Ngày 10/7/2025, UBND xã Ân Hảo đã ban hành Quyết định kèm theo Quy chế phối hợp hoạt động giữa Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã với các cơ quan, tổ chức và cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính. Đây là bước đi cụ thể nhằm triển khai hiệu quả Nghị định 118/2025/NĐ-CP của Chính phủ, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Theo Quy chế, Trung tâm là đầu mối tiếp nhận, theo dõi, chuyển giao và trả kết quả thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã. Các cơ quan, đơn vị, công chức, viên chức có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Trung tâm, đảm bảo thời gian và chất lượng giải quyết hồ sơ theo quy định.

Quy chế cũng quy định rõ nguyên tắc phối hợp: minh bạch, đúng thẩm quyền, đúng tiến độ; lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân làm thước đo đánh giá chất lượng phục vụ. Đồng thời, đề cao trách nhiệm giải trình của từng cơ quan, đơn vị, công chức, viên chức tham gia giải quyết thủ tục hành chính.

Việc phối hợp giữa Trung tâm với các phòng chuyên môn, đơn vị liên quan được theo dõi, giám sát chặt chẽ, bảo đảm kịp thời xử lý vướng mắc. Đặc biệt, Trung tâm có quyền đôn đốc, báo cáo Chủ tịch UBND xã xử lý các trường hợp chậm trễ, gây phiền hà trong giải quyết hồ sơ.

Quy chế mới được kỳ vọng sẽ tạo bước đột phá trong cải cách hành chính ở xã Ân Hảo, góp phần phục vụ tốt hơn cho người dân và tổ chức.

Hữu Thuần

Tập tin đính kèm
Tác giả: Hữu Thuần

Tin liên quan

Các chỉ số Các chỉ số

Tin nổi bật Tin nổi bật