A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND xã Ân Hảo ban hành Quy chế hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công

Ngày 01/7/2025, UBND xã Ân Hảo chính thức ban hành Quyết định kèm theo Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã, nhằm cụ thể hóa Nghị định số 118/2025/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Ân Hảo được thành lập là đầu mối tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức; đồng thời là nơi hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận dịch vụ công trực tuyến một cách thuận tiện, nhanh chóng, minh bạch.

Quy chế quy định rõ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Trung tâm; quy trình tiếp nhận, xử lý, trả kết quả hồ sơ hành chính; nguyên tắc phục vụ lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo. Trung tâm hoạt động trên cơ sở ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, kết nối liên thông với Cổng Dịch vụ công quốc gia, đảm bảo giám sát, công khai, minh bạch và tiết kiệm thời gian, chi phí.

Cán bộ, công chức, viên chức và nhân viên làm việc tại Trung tâm phải đáp ứng tiêu chuẩn chuyên môn, đạo đức công vụ và có thái độ phục vụ chuẩn mực. Bên cạnh đó, Trung tâm còn có chức năng giám sát, theo dõi việc giải quyết hồ sơ hành chính và là đầu mối xử lý phản ánh, kiến nghị của công dân.

Việc ban hành Quy chế này thể hiện sự quyết tâm của xã Ân Hảo trong cải cách hành chính, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Hữu Thuần

Tập tin đính kèm
Tác giả: Hữu Thuần

Tin liên quan

Các chỉ số Các chỉ số

Tin nổi bật Tin nổi bật